Alibre | Data Design VietNam Alibre | Data Design VietNam

Chi tiết tin tức




THIẾT KẾ TẠO HÌNH NHÂN VẬT ALITA BẰNG KEYSHOT TRONG BỘ PHIM LIVE- ACTION ALITA: BATTLE ANGEL


Ngày tạo: 15/09/2020 11:58:34 SA

ALITA: BATTLE ANGEL CONCEPTS

Alita: Battle Angel, một live-action làm lại từ loạt truyện tranh Nhật Bản thập niên 90 Gunnm, được phát hành vào ngày 14 tháng 2 năm 2019 với rất nhiều đánh giá trái chiều từ người hâm mộ và nhà phê bình, nhưng những diễn viên, nghệ sĩ tham gia không thể biết tường tận hoặc có đủ các khái niệm và concepts cũng như hình ảnh đã được đưa vào quá trình sản xuất. Đây chỉ là một cái nhìn chung chung về quá trình sản xuất để sáng chế ra tạo hình của nhân vật Alita.

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-THIẾT KẾ TẠO HÌNH NHÂN VẬT ALITA BẰNG KEYSHOT TRONG BỘ PHIM LIVE- ACTION ALITA: BATTLE ANGEL

 

Bài viết này sẽ giúp cho độc giả hiểu hơn về sự tài tình của đội ngũ thiết kế bằng Keyshot để tạo ra nhân vật Alita sát nguyên tác nhất. 

 

Không cần phải nói, các nhóm nghệ sĩ tại Lightstorm và nhóm VFX tại Weta Digital đã làm toàn ngành và cả thế giới phải kinh ngạc trước khả năng tạo hình của họ. Với thiết kế và chi tiết được đưa vào mọi góc độ bộ phim, làm cho nhân vật Alita trở nên sống động bởi Nhà thiết kế ý tưởng có trụ sở tại Las Vegas, Vitaly Bulgarov. Trong một bài đăng trên Facebook gần đây, anh ấy đã cung cấp cả chi tiết và bản kết xuất KeyShot của một số công việc thiết kế 3D mà anh ấy đã làm cho cơ thể của Alita.

Vitaly nói:

"Đóng góp của tôi cho bộ phim là tác phẩm nghệ thuật ý tưởng / thiết kế 3D được thực hiện cho hai cơ thể của Alita: cơ thể ban đầu mỏng manh hơn và cơ thể Berserker sẵn sàng chiến đấu sau này, tiên tiến hơn. Cả hai đều thú vị và đầy thử thách theo cách riêng của họ. Khi Tôi bắt đầu làm việc với chúng, đã có rất nhiều tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời khác nhau được thực hiện cho Alita bởi các nghệ sĩ siêu tài năng tại Lightstorm. Cả bộ phim và manga gốc đều đóng vai trò là nền tảng và điểm khởi đầu / nguồn cảm hứng cho tác phẩm tôi đã làm khi tạo ra tác phẩm cuối cùng thiết kế.

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-THIẾT KẾ TẠO HÌNH NHÂN VẬT ALITA BẰNG KEYSHOT TRONG BỘ PHIM LIVE- ACTION ALITA: BATTLE ANGEL
Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-THIẾT KẾ TẠO HÌNH NHÂN VẬT ALITA BẰNG KEYSHOT TRONG BỘ PHIM LIVE- ACTION ALITA: BATTLE ANGEL


"Bàn tay 'cơ thể búp bê' mỏng manh hơn của Alita ... về cơ bản là một nghiên cứu điển hình về ngôn ngữ hình ảnh / phong cách và các yếu tố thiết kế tổng thể cân bằng cho toàn bộ công việc thiết kế cơ thể được thực hiện sau này. Hai hình ảnh ở đây không phải là đầu tiên, cũng không phải cuối cùng, tôi đã lặp lại thiết kế bằng tay, nhưng đó là lần mà nhóm cảm thấy bắt đầu nắm bắt được 'điều đúng đắn'. "
 

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-THIẾT KẾ TẠO HÌNH NHÂN VẬT ALITA BẰNG KEYSHOT TRONG BỘ PHIM LIVE- ACTION ALITA: BATTLE ANGEL

Anh ấy đã chia sẻ những hình ảnh bổ sung và mô tả quá trình cũng như phần mềm mà anh ấy đã sử dụng khi làm phim:

"Đầu tiên tôi sử dụng ZBrush để điêu khắc hình thức tổng thể và xác định vị trí các phần của đường thẳng, sau đó Softimage cho việc chỉnh sửa lại + tạo bề mặt vỏ SubD tinh tế hơn và Moi3d cho thiết bị ngoại vi / có thể nhìn thấy từ các thành phần bên trong bên ngoài (tôi không làm việc trên toàn bộ bộ xương bên trong). Sau đó, tôi đã đưa các vỏ trở lại ZBrush để có thêm các chi tiết như vật trang trí và sau đó hiển thị tất cả trong KeyShot. "

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-THIẾT KẾ TẠO HÌNH NHÂN VẬT ALITA BẰNG KEYSHOT TRONG BỘ PHIM LIVE- ACTION ALITA: BATTLE ANGEL
Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-THIẾT KẾ TẠO HÌNH NHÂN VẬT ALITA BẰNG KEYSHOT TRONG BỘ PHIM LIVE- ACTION ALITA: BATTLE ANGEL

 

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-THIẾT KẾ TẠO HÌNH NHÂN VẬT ALITA BẰNG KEYSHOT TRONG BỘ PHIM LIVE- ACTION ALITA: BATTLE ANGEL

 

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-THIẾT KẾ TẠO HÌNH NHÂN VẬT ALITA BẰNG KEYSHOT TRONG BỘ PHIM LIVE- ACTION ALITA: BATTLE ANGEL

 

Tất nhiên, hình ảnh và phim đều được kết hợp với nhau thông qua tất cả đội ngũ nghệ sĩ vô cùng tài năng, những người đã làm việc cùng nhau để làm cho nó trở nên tuyệt vời. Vitaly chỉ ra sự phức tạp trong việc tạo ra nội dung phim:

 

"Ý tưởng nghệ thuật / công việc thiết kế 3D mà tôi đã làm bị ảnh hưởng bởi cả manga gốc và nghệ thuật được thực hiện bởi các nghệ sĩ tuyệt vời tại Lightstorm. Và khi nói đến VFX, Weta đã thực hiện các thay đổi / cập nhật cần thiết để đảm bảo thiết kế hoạt động tốt chuyển động trên màn hình lớn. Nội dung phim có được nhiều thời lượng chiếu như vậy vốn đã rất phức tạp (từ giai đoạn hình thành đến giai đoạn thực hiện kỹ thuật cuối cùng) và do đó, kết quả cuối cùng được nhìn thấy trên màn hình luôn là nỗ lực của cả nhóm và không cách nào có thể chỉ được ghi nhận cho chỉ một người. "


 


© 2019-2020 Data Design Viet Nam . Developed by Data Design Viet Nam