Alibre | Data Design VietNam Alibre | Data Design VietNam

Chi tiết tin tức




Sự trỗi dậy của Tiktok trong dịch COVID 19


Ngày tạo: 10/09/2020 4:57:04 CH

Coronavirus và sự lây lan của nó đã thay đổi cách mọi người tương tác với nhau. Giữ khoảng cách xã hội và các hoạt động thể chất, mặc dù chỉ là tạm thời nhưng hiện nay điều đó là quy định. Mọi người dân tự cách ly ở nhà, không tham tụ tập đông người và không tham gia các hoạt động cộng đồng.

May mắn thay, mọi người đã tìm ra những cách khác để đến với nhau và kết nối. Một số chuyển sang các ứng dụng hội nghị kỹ thuật số như Zoom. Những người khác tìm sang các phương tiện truyền thông như Netflix và YouTube. Nhưng ngày càng có nhiều người nhảy vào một ứng dụng kỳ quặc nhưng hấp dẫn có tên là TikTok. Và số lượng giới trẻ hiện nay yêu thích TikTok ngày một tăng cao bởi vì nó mang lại cho họ những giây phút thật sự giải trí khi phải ở trong nhà hằng ngày.

Đầu tiên, để đi sâu vào chi tiết, chúng ta hãy tìm hiểu xem những vấn đề cơ bản về TikTok:

TikTok là gì?

TikTok là một ứng dụng truyền thông xã hội cho phép người dùng tạo, quảng bá và phản ứng với nội dung video âm nhạc dạng ngắn. Người dùng TikTok đã sử dụng ứng dụng này để tạo video tự nhảy, diễn xuất và tập thể dục thành clip âm thanh và chia sẻ nó với bạn bè của họ.

Khái niệm này đã được chứng minh là vô cùng phổ biến. Theo thông báo chính thức của công ty, TikTok có hơn 500 triệu người dùng hàng tháng và đã được tải xuống từ cửa hàng Google Play hơn 1 tỷ lần.

 
Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Sự trỗi dậy của Tiktok trong dịch COVID 19

“TikTok không chỉ là một cơ hội hoàn toàn mới và duy nhất cho mọi người mà còn cho các thương hiệu lớn và nhỏ. Tác động của thương hiệu đối với văn hóa cuối cùng sẽ dẫn đến tác động đến hoạt động kinh doanh. Bằng cách kết nối với cộng đồng ở cấp độ sáng tạo, bạn có thể tiếp cận những khán giả mới có thể không hoạt động trên các nền tảng khác ”.

Kiana Corpus, Điều phối viên xã hội trả phí tại Tinuiti

 

Mức độ phổ biến của ứng dụng đã tăng lên ngay cả trước khi virus coronavirus tấn công. Những người dùng TikTok trẻ tuổi đã tạo ra những video âm nhạc vui nhộn và tràn đầy năng lượng để giải trí cho bản thân và bạn bè của họ, đồng thời thu hút những người khác từ khắp nơi trên thế giới.

Trong những tháng đầu năm 2020, TikTok đã phát triển ảnh hưởng của mình trên các độ tuổi và nhân khẩu học khu vực khác nhau và thu hút nhiều sự chú ý hơn từ các thương hiệu và nhà quảng cáo đang tìm kiếm nền tảng truyền thông xã hội lớn tiếp theo.

TikTok và cuộc khủng hoảng COVID-19

Khi coronavirus bắt đầu lây lan khắp thế giới, các chính phủ đã ra lệnh cho công dân thực hành cách giãn xã hội và ở nhà để hạn chế tỷ lệ lây nhiễm.

Bây giờ bị buộc phải hạn chế ra đường, mọi người trên khắp thế giới đột nhiên cần một cách để vừa giải trí cho bản thân vừa kết nối với những người khác. Nhiều người đã theo dõi TikTok, ứng dụng video âm nhạc kỳ lạ mà bạn bè hoặc con của họ đang sử dụng và mọi thứ chỉ có tuyết rơi từ đó.

TikTok kể từ đó đã trở thành một cảm giác truyền thông. Các ấn phẩm trên internet đang viết về cách mọi người kết nối với nhau qua nền tảng. Ví dụ như gia đình đã tạo ra Thế vận hội Kiểm dịch đầu tiên. Hay thanh thiếu niên Vancouver đã trở thành thần tượng TikTok – ở Ý. Các nhà giáo dục cũng đang tìm cách tận dụng TikTok, một số muốn giữ cho trẻ em học tập và những người khác chỉ muốn kết nối.

 
Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Sự trỗi dậy của Tiktok trong dịch COVID 19

Những người nổi tiếng cũng đang tham gia, nâng cao hơn nữa sức hút và sức hút ngôi sao của TikTok. TikTok và LivexLive gần đây đã khởi động lễ hội âm nhạc kỹ thuật số kéo dài 48 giờ, nơi một loạt các nhạc sĩ triển vọng biểu diễn trực tiếp trên nền tảng này. Nữ diễn viên Judi Dench gây chú ý khi biểu diễn trên TikTok cùng cháu trai. Và thần tượng K-pop Hàn Quốc (G) I-DLE đã đối đầu với thử thách nhảy TikTok một cách dễ dàng và thu hút được rất nhiều lượt xem cũng như những người tham gia thử thách giống họ.

Theo Music Business Worldwide, tuần của ngày 16 tháng 3, ứng dụng video đã được tải xuống 2 triệu lần (tăng 18% về lượt tải xuống so với tuần trước). Ứng dụng cũng tăng 27% trong 23 ngày đầu tiên của tháng 3 so với tháng 2 với 6,2 triệu lượt tải xuống.

Để đảm bảo các gia đình có thể sử dụng ứng dụng một cách an toàn, TikTok đã cập nhật ứng dụng này với các biện pháp kiểm soát an toàn rất cần thiết cho gia đình như hạn chế chặt chẽ hơn đối với nhắn tin trực tiếp cho trẻ vị thành niên và bộ lọc nội dung tốt hơn.

Nhưng TikTok không chỉ trợ giúp thông qua ứng dụng của mình. Công ty đã thực hiện một số khoản tài trợ rất lớn cho các tổ chức khác nhau như Quỹ Điều dưỡng Hoàng gia để giúp chống lại vi rút COVID-19.

Tại sao Tiktok lại là một hiện tượng như vậy?

Tại sao TikTok lại được nhiều người quan tâm, trái ngược với các nền tảng lớn hơn và lâu đời hơn như Facebook và Instagram? Điều gì là hấp dẫn về ứng dụng kỳ quặc này?

 
Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Sự trỗi dậy của Tiktok trong dịch COVID 19

 

Với một bản sắc mạnh mẽ: TikTok là một ứng dụng biết nó là gì, nó giúp người dùng tạo và chia sẻ video âm nhạc. Mọi tính năng trong giao diện người dùng của nó đều được xây dựng cho mục đích này, giúp người dùng mới dễ dàng tiếp nhận và học hỏi, gắn kết cộng đồng. TikTok đã mắc bệnh dại ngay cả trước khi virus coronavirus tấn công; điều đó thật may mắn, vì những cựu chiến binh này đã ở đó để kéo và chào đón những người mới đến khi họ lách qua quá trình cách ly.

Nội dung hấp dẫn: Mặc dù có tiền đề đơn giản (tạo video nhạc), TikTok cho phép người dùng có thể tương tác với nhau theo nhiều cách. Ví dụ: ngoài việc tạo video nhạc 15 giây gốc của riêng họ, người dùng có thể "phản ứng" với video của người khác bằng cách khớp các bước di chuyển hoặc sử dụng video đó làm nền tảng cho video của họ. Người dùng cũng đã sáng tạo rất mới mẻ với nội dung của họ (chẳng hạn như Thế vận hội Kiểm dịch được đề cập ở trên).

Hạn chế tiếp xúc xã hội: Không thể nói về thành công hiện tại của TikTok mà không nói về bối cảnh rộng lớn hơn của coronavirus. Mọi người bị cắt đứt tiếp xúc với con người và cần có sự chuyển hướng để giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn. TikTok cung cấp tất cả những điều trên ở định dạng dễ sử dụng và dễ tiếp cận.

Tại sao các thương hiệu & nhà quảng cáo nên đầu tư vào TikTok

Coronavirus đã mang đến một lượng lớn người dùng TikTok mới nằm ngoài nhân khẩu học thông thường là thanh thiếu niên. Điều này cho phép cộng đồng đạt được mức độ tiếp cận và mức độ tương tác chưa từng có trong lịch sử tương đối ngắn của ứng dụng. TikTok có tiếp tục hoạt động hay không khi quá trình cách ly kết thúc hoàn toàn phụ thuộc vào TikTok.

 

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Sự trỗi dậy của Tiktok trong dịch COVID 19

“TikTok sẽ tự tạo ra sự khác biệt giữa các nền tảng xã hội khác khi nó “già đi” nhanh hơn nhờ COVID-19. Mọi nền tảng đều bắt đầu với nhân khẩu học trẻ nhất khi những người dùng sớm và cuối cùng phát triển với những người dùng lớn tuổi hơn. Với TikTok, điều này sẽ tăng tốc. ”

Lauren Guerrieri, Sr. Manager, Paid Social tại Tinuiti


 
 

“Chỉ một tháng trước, 70% việc sử dụng nền tảng đến từ Thế hệ Z (18-24 tuổi) và giờ chúng ta đang thấy thế hệ Millennials, Thế hệ X và thậm chí cả Baby Boomer tham gia vào nền tảng để giữ liên lạc với những người thân yêu” Guerrieri nói.

“TikTok là nơi sáng tạo, quảng bá những thông điệp tích cực nhất. Nội dung giáo dục cũng đang gia tăng trên nền tảng trong thời gian này. Lời khuyên của chúng tôi: hãy sử dụng TikTok ngay hôm nay. Chìa khóa? Tạo nội dung giáo dục hoặc tạo tiếng vang bằng cách sử dụng hài hước hoặc âm nhạc hoặc cả hai".

 

Nguồn: tinuiti

Data Design Việt Nam

https://datadesign.vn/

 



 

 

 


© 2019-2020 Data Design Viet Nam . Developed by Data Design Viet Nam