Alibre | Data Design VietNam Alibre | Data Design VietNam

Chi tiết tin tức




NASA chọn Artec Space Spider để tạo ra các mô hình siêu chính xác (lên đến 50 micron) cho quá trình đào tạo phi hành gia thực tế của mình


Ngày tạo: 09/09/2020 11:41:57 SA

Nhiệm vụ hiện tại của NASA là đưa con người vào hệ mặt trời sâu hơn bao giờ hết. Điều này bao gồm hoàn thành các thủ tục như viên nang Orion và hệ thống phóng vào không gian. Việc hoàn thành các kế hoạch này đòi hỏi phải tạo ra các khóa đào tạo mới và các quy trình mới, và các phi hành gia sẽ phải học các quy trình và thủ tục này.

Điều quan trọng là phải tìm ra cách để giảm tác động đến chi phí và lịch trình, trong khi vẫn duy trì hiệu quả của các phương pháp đào tạo phi hành gia truyền thống, đặc biệt là trong quá trình khám phá Sao Hỏa, dự kiến ​​kéo dài hàng tháng hoặc hàng năm. Các kỹ sư của NASA có thể sử dụng công nghệ môi trường nhập vai để xem cách làm cho trải nghiệm đào tạo thực tế nhất có thể khi chạy các mô phỏng khác nhau.

Vào năm 2015, NASA đã thành lập Phòng thí nghiệm thực tế hỗn hợp để kết hợp công nghệ thực tế ảo của người tiêu dùng và các đối tượng 3D được theo dõi (sử dụng công nghệ theo dõi đối tượng để xác định vị trí đối tượng trong không gian 3D) để cung cấp hiệu ứng hình ảnh thực tế và phản hồi xúc giác, do đó cung cấp , Cảm giác đắm chìm tốt hơn. Phòng thí nghiệm sử dụng tai nghe VR có sẵn, Unreal Engine 4 (một công cụ trò chơi thương mại hỗ trợ các chức năng kết xuất, vật lý và mạng nâng cao) và nội dung dành riêng cho NASA để tạo môi trường đào tạo.

 

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-NASA chọn Artec Space Spider để tạo ra các mô hình siêu chính xác (lên đến 50 micron) cho quá trình đào tạo phi hành gia thực tế lai của mình

Vào năm 2015, NASA đã thành lập Phòng thí nghiệm thực tế hỗn hợp để kết hợp công nghệ thực tế ảo của người tiêu dùng và đối tượng 3D được theo dõi (sử dụng công nghệ theo dõi đối tượng để xác định vị trí đối tượng trong không gian 3D) để cung cấp hiệu ứng hình ảnh thực tế và phản hồi xúc giác, mang lại cảm giác đắm chìm mạnh mẽ hơn và tốt hơn nhiều.

 

Mục tiêu chính là mô phỏng giảm trọng lực và cảm giác phản hồi xúc giác. Hiện tại, một chi nhánh khác tại Trung tâm Không gian Johnson của NASA đang vận hành hệ thống giảm tải Trọng lực Phản ứng Chủ động (ARGOS).

“Về cơ bản nó là một dây buộc thông minh gắn vào lưng bạn, giảm tải trọng lượng cơ thể của bạn và tính xung lượng của bạn theo hướng dọc và ngang để khiến bạn cảm thấy như đang ở trong trọng lực Mặt Trăng, trọng lực sao Hỏa, trọng lực vi mô hoặc bất kỳ nơi nào ở giữa,” Matthew Noyes, Trưởng phòng phần mềm tại Phòng thí nghiệm khái niệm hoạt động nâng cao và thực tế lai của NASA đã nói.

Môi trường Phòng thí nghiệm thực tế lai đã được hợp nhất với hệ thống ARGOS, vì vậy người dùng có thể di chuyển xung quanh một bản đại diện ảo của môi trường Trạm vũ trụ quốc tế bằng cách kéo mình qua thế giới 3D. Bằng cách này, ISS ảo dường như di chuyển xung quanh họ khi họ đeo tai nghe ảo.


Matthew Noyes của NASA nói về thực tế lai như một biên giới mới của khám phá không gian

 

Một loạt ứng dụng đã được tạo ra để giới thiệu một số đặc điểm nhất định của thực tế hỗn hợp và Trạm vũ trụ quốc tế là trạm đầu tiên. Nó là một mô phỏng động của hầu hết các mô-đun bên trong thường được các phi hành gia Mỹ sử dụng.

Nhiều người dùng có thể đào tạo cùng nhau trong thực tế ảo, có nghĩa là họ có thể làm việc cùng nhau ngay cả khi họ ở phía đối diện của thế giới. Điều này cũng tạo cơ hội cho nhiều hoạt động tiếp cận cộng đồng hơn, vì những người có tai nghe tiêu dùng của riêng họ ở nhà có thể đăng nhập vào máy chủ và xem quá trình đào tạo phi hành gia trong thời gian thực theo cách thú vị hơn, trái ngược với thông thường NASA TV có thể làm điều này.

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-NASA chọn Artec Space Spider để tạo ra các mô hình siêu chính xác (lên đến 50 micron) cho quá trình đào tạo phi hành gia thực tế lai của mình

Phòng thí nghiệm sử dụng tai nghe VR có sẵn, Unreal Engine 4 (một công cụ trò chơi thương mại hỗ trợ khả năng kết xuất, vật lý và mạng nâng cao) và nội dung dành riêng cho NASA để tạo môi trường đào tạo.

 

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) có nhiều tài sản không gian hiện có, chẳng hạn như máy khoan không gian có tên "Pistol Grip Tool (PGT)" được sử dụng để khoan bu lông. Có nhiều công cụ khác đang được phát triển có thể được sử dụng cho các sứ mệnh trong tương lai, chẳng hạn như công cụ huỳnh quang tia X (XRF) để xác định thành phần của đá / đất trên sao Hỏa và công cụ này dựa trên các công cụ có sẵn trên thị trường.

"Giờ đây, khi thu thập các mẫu trên bề mặt sao Hỏa, bạn có thể sử dụng các công cụ như thế này để cho bạn biết tỷ lệ khối lượng của các phần tử khác nhau trong mẫu là bao nhiêu và bằng cách sử dụng quét 3D, chúng tôi có thể làm cho mô hình trông rất thực tế, vì vậy bạn Bạn có thể học cách sử dụng công cụ này trong thực tế ảo. ”Matthew Noyes nói.

Công cụ này (và các công cụ khác) được quét bằng máy quét 3D nhẹ có cấu trúc của Artec Space Spider để tạo ra các mô hình kết cấu có độ chân thực cao và nhập chúng vào môi trường ảo để đào tạo mô phỏng.

 
Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-NASA chọn Artec Space Spider để tạo ra các mô hình siêu chính xác (lên đến 50 micron) cho quá trình đào tạo phi hành gia thực tế lai của mình

Đối tượng trong thế giới thực so với đối tượng được quét 3D tương đương của nó

 
Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-NASA chọn Artec Space Spider để tạo ra các mô hình siêu chính xác (lên đến 50 micron) cho quá trình đào tạo phi hành gia thực tế lai của mình

 

Matthew Noyes cho biết: “Thay vì làm mô hình hóa các công cụ / tài sản này một cách tỉ mỉ từ các phép đo và ảnh vật lý, hoặc làm việc từ các tệp CAD không có kết cấu, chúng tôi nghĩ rằng sử dụng máy quét 3D để tạo ra các mô hình chính xác đến từng milimet từ các vật thể thực là một giải pháp tốt hơn nhiều.

Cùng với Space Spider, phòng thí nghiệm cũng sử dụng phần mềm máy quét 3D Artec Studio để tạo đám mây điểm, xử lý các yếu tố nhiễu và tạo kết cấu lưới kết quả.

“Phòng thí nghiệm thực tế lai sử dụng máy quét Artec Space Spider do sử dụng đèn LED để chiếu sáng, điều này giúp an toàn cho mắt”, Frank Delgado, Trưởng dự án tại Phòng thí nghiệm khái niệm hoạt động nâng cao và thực tế lai của NASA cho biết. “Artec cũng đáp ứng các yêu cầu về độ chính xác của chúng tôi, dễ sử dụng và cung cấp một giải pháp rất tốt để quét các vật thể vừa và nhỏ.”

Ngoài việc tạo ra các mô hình 3D của các công cụ / dụng cụ khác nhau, giao diện kỹ thuật số của chúng cũng được tạo lại và các hiệu ứng âm thanh được thu lại từ thiết bị để làm cho biểu diễn VR trông và hoạt động gần với đối tượng thực nhất có thể.

 
Nguồn: Arted 3D
Data Design Việt Nam
 


© 2019-2020 Data Design Viet Nam . Developed by Data Design Viet Nam