Alibre | Data Design VietNam Alibre | Data Design VietNam

Chi tiết tin tức




In 3D sẽ định hình lại hoạt động bán lẻ theo 4 cách này


Ngày tạo: 18/09/2020 2:11:22 CH

Quên những nguyên mẫu tốn kém, sản xuất dệt truyền thống, thu hồi sản phẩm và những thứ tương tự. In 3D sắp sửa đổi toàn bộ ngành bán lẻ.

Một hình thức sản xuất phụ gia chính xác, in 3D có thể tạo ra một sản phẩm từ hầu hết mọi vật liệu ở quy mô hàng loạt, tạo ra số lượng lớn trong khi điều chỉnh riêng từng sản phẩm cho người tiêu dùng.

Trong blog cuối cùng về “Tương lai của bán lẻ” này, chúng ta sẽ thảo luận về cách in 3D sẽ thay đổi cách sản xuất quần áo của chúng ta (và hầu hết hàng tiêu dùng).

Hãy đi sâu vào.

Sự trỗi dậy của quần áo in 3D

Năm 2010, Kevin Rustagi thất vọng. Những người bạn của anh ấy là Aman Advano, Kit Hickey và Gihan Amarasiriwardena.

Bốn sinh viên tốt nghiệp MIT gần đây này đã được đưa vào thế giới lao động, nơi họ nhanh chóng phát hiện ra rằng họ ghét trang phục của họ. Quần áo công sở hút. Và điều đó thật vô lý — các vận động viên phải biểu diễn trong tất cả các loại thiết bị công nghệ cao, nhưng kế toán phải làm với Dockers?

Vì vậy, họ quyết định mang một chút thú vị đến phòng họp. Họ cùng nhau thành lập Bộ cung cấp, một công ty quần áo có ý định mượn công nghệ bộ đồ vũ trụ từ NASA cho một dòng áo sơ mi.

Vào năm 2011, với mục tiêu gây quỹ ban đầu là 30.000 đô la, một chiến dịch chạy trốn trên Kickstarter đã thu về cho họ gần nửa triệu đô la. Họ đã kinh doanh.

Ngay sau đó, chiếc váy sơ mi “Apollo” được tung ra thị trường. Trông giống như một nút bấm truyền thống, Apollo là bất cứ điều gì ngoại trừ. Áo sử dụng “vật liệu thay đổi giai đoạn” để kiểm soát thân nhiệt và giảm mồ hôi và mùi hôi. Nó cũng thích ứng với hình dạng của người mặc và luôn ôm sát và không bị nhăn cả ngày. Như TechCrunch đã tóm tắt, "Về bản chất, nó là một chiếc áo kỳ diệu."

Chiếc áo ma thuật đó đã dẫn đến những chiếc quần, bộ đồ ma thuật, và nhiều thứ khác nữa. Bộ Cung cấp hiện sản xuất quần áo thông minh hiệu suất cao cho cả hai giới, bao gồm một dòng áo khoác thông minh mới phản hồi lệnh thoại và học cách tự động sưởi ấm đến nhiệt độ mong muốn của bạn.

Và gần đây, họ đã mở rộng cách tiếp cận công nghệ cao của mình vào sản xuất. Đi đến cửa hàng bán lẻ có trụ sở tại Boston của họ trên Phố Newbury thời trang và bạn có thể có chiếc áo sơ mi hiệu suất cao của mình — hoặc đối với vấn đề đó là bộ vest, áo blouse và quần — được in 3D trong khi chờ đợi. Mất khoảng 90 phút. Và chiếc máy là một điều kỳ diệu. Với 4.000 kim riêng lẻ và hàng chục loại sợi khác nhau, máy in có thể tạo ra bất kỳ sự kết hợp nào của vật liệu và màu sắc mong muốn mà không lãng phí.

Nếu bạn không thể đến Boston, không thành vấn đề. Ngày nay, nếu bạn muốn quần áo in 3D, tất cả những gì bạn cần là một chiếc điện thoại thông minh.

Kể từ khi nhà thiết kế thời trang Danit Peleg của năm 2015 giới thiệu dòng quần áo in 3D đầu tiên có sẵn trên web, nửa tá nhà thiết kế đã làm theo. Cả Reebok và New Balance đều triển khai công nghệ này, công nghệ trước để nâng cấp tốc độ và chất lượng của các cơ sở sản xuất của mình, công nghệ sau để chế tạo đế lót tùy chỉnh cho các vận động viên. Và nhiều hãng thời trang khác cũng không kém xa.

In 3D trên tất cả các lĩnh vực bán lẻ

Nhưng thời trang chỉ là một phần của câu chuyện, vì in 3D hiện đang xuất hiện trên khắp các cửa hàng bán lẻ.

Staples, công ty cung cấp văn phòng, đã cung cấp dịch vụ này trong nhiều năm. Gần đây, họ đã tung ra phiên bản trực tuyến, theo đó khách hàng tải lên các thiết kế cho các sản phẩm văn phòng từ nhà, nhân viên của Staples in chúng tại cửa hàng và sản phẩm cuối cùng được giao đến tận nhà của bạn.

Nhà sản xuất phần cứng của Pháp Leroy Merlin thậm chí còn tiến thêm một bước nữa, cho phép khách hàng in phần cứng đặt làm riêng trong cửa hàng của họ. Bạn cần một chiếc đinh đầu phẳng dài 10 inch hoặc một cờ lê ổ cắm cong được làm để tiếp cận các góc? Họ đã bảo vệ bạn.

Và đây chỉ là nơi chúng ta đang ở ngày hôm nay. Trong mười năm tới, in 3D sẽ định hình lại lĩnh vực bán lẻ theo bốn cách chính:

  1. Kết thúc của chuỗi cung ứng: Với in 3D, các nhà bán lẻ giờ đây có thể mua nguyên liệu thô và tự in hàng tồn kho, tại nhà kho hoặc cửa hàng bán lẻ. Điều này có nghĩa là sự kết thúc của các nhà cung cấp, nhà sản xuất và nhà phân phối.
  2. Sự kết thúc của chất thải: Được rồi, có thể không phải là sự kết thúc hoàn toàn của chất thải, nhưng khi người tiêu dùng ngày càng ưa thích các sản phẩm thân thiện với môi trường và các nhà bán lẻ tìm cách giảm thiểu chi phí nguyên vật liệu, thì mức độ phổ biến của in 3D là một giải pháp sẵn sàng.
  3. Thị trường phụ tùng sắp kết thúc: Nếu bạn là một nông dân ở Iowa và máy kéo của bạn bị hỏng trong thời gian thu hoạch, việc chờ đợi một vài ngày để có phụ tùng thay thế có thể gây nguy hiểm cho cả mùa. Máy in 3D giải quyết vấn đề này. Và nó sẽ giải quyết vấn đề tương tự cho mọi thứ, từ máy pha cà phê đến bánh xe trượt ván. Điều này không chỉ có nghĩa là chấm dứt hoạt động kinh doanh phụ tùng mà còn có nghĩa là một cấp độ mới về tuổi thọ cho các sản phẩm mà chúng tôi mua.
  4. Sự trỗi dậy của các sản phẩm do người dùng thiết kế: Chắc chắn, sẽ luôn có một số phiên bản của Apple trên thị trường — một công ty tập trung vào thiết kế uber tung ra các sản phẩm khéo léo để họ luôn tìm được người mua. Tuy nhiên, đối với mọi thứ, từ thời trang đến đồ nội thất, tiêu chuẩn "do khách hàng thiết kế" sẽ thay thế "do nhà thiết kế" làm tiêu chuẩn mới.

Lời kết

Trong vòng một thập kỷ tới, chúng ta sẽ thấy Alexa đặt hàng cho chúng tôi, máy in 3D sản xuất các đơn hàng đó và máy bay không người lái cung cấp kết quả đến tận cửa nhà chúng tôi. Trung tâm mua sắm như chúng ta biết ngày nay sẽ không còn nữa. Chỉ những trải nghiệm bán lẻ liên quan đến gương thử ảo, trợ lý mua sắm được cá nhân hóa và công nghệ mới sẽ tồn tại.

Chuẩn bị cho một tương lai trong đó chuỗi cung ứng bán lẻ được đơn giản hóa và bản địa hóa, với tính năng in 3D tại chỗ có thể đáp ứng mọi nhu cầu.

Bây giờ chúng ta phải bắt đầu suy nghĩ về thách thức tiếp theo: trong một tương lai cần nhiều lô hàng riêng lẻ hơn, làm thế nào chúng ta có thể tạo ra các phương tiện vận chuyển không phát thải và bao bì có thể tái chế để thực sự đưa đến nhà máy tái chế?

Muốn một bản sao của cuốn sách tiếp theo của tôi? Nếu bạn thích đoạn mã blogified này của Tương lai nhanh hơn bạn nghĩ, hãy đăng ký tại đây để đủ điều kiện nhận bản sao sớm và nhận quà tặng trước khi ra mắt trị giá lên tới 800 đô la!

Nguồn: singularityhub


© 2019-2020 Data Design Viet Nam . Developed by Data Design Viet Nam