Alibre | Data Design VietNam Alibre | Data Design VietNam

Chi tiết tin tức




Chiếc Ferrari 225 năm 1952 được trở lại đường đua cho giải Grand Prix nhờ phần mềm Geomagic Design X


Ngày tạo: 15/09/2020 12:04:32 CH

Vương quốc Anh từ lâu đã tự coi mình là một trung tâm kỹ thuật. Ở đấy có một lịch sử lâu đời khi đóng vai trò của mình trong những ngày đầu phát triển xe có động cơ, và các cơ sở sản xuất nhà ở của một số công ty ô tô lớn nhất trên thế giới, tạo nên một thị trường lành mạnh và sôi động cho đến tận ngày nay.

 

Song song đó, một niềm đam mê nổi bật của nhiều người Anh với các phương tiện ô tô.Các môn đua xe thể thao là đơn vị hỗ trợ chính cho giải đua xe Công thức 1 ở Silverstone kể từ năm 1950, các buổi trình diễn xe hơi cổ điển thường xuyên được hàng nghìn người đến xem mỗi cuối tuần và loạt phim truyền hình của BBC, Top Gear đã trở thành một tổ chức quốc gia.

Vương quốc Anh cũng quan trọng về mặt truyền thống. Một quốc gia có dân số đông luôn trân trọng lịch sử của đất nước mình và những chiếc xe cổ kết hợp sự phổ biến của kỹ thuật với sự tôn kính các truyền thống nói trên.

 

Dafyd Richards là một trong số rất nhiều người đã biến niềm đam mê và sự nhàn rỗi thành công việc và nỗ lực của mình. Anh ấy là người sáng lập Redesign Sport Ltd (RSL), một công ty phục chế xe hơi theo yêu cầu được thành lập vào năm 2006. Trong thập kỷ qua, Richards ngày càng nhận thấy khó khăn hơn trong việc mua một số bộ phận cho xe cổ. Một giải pháp là sự khác biệt giữa một chiếc xe cổ điển được đưa vào viện bảo tàng và chiếc xe còn lại xứng đáng trên đường, và thậm chí có thể xứng tầm với cuộc đua.

 

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Redesign Sports RSL Chassis scan

Bản quét 3D khung gầm của Ferrari 225.

 

Khả năng tăng tốc của công nghệ 3D mang lại cho Richards và nhóm của anh ấy nhiều cơ hội để đảm bảo rằng các phương tiện được thiết kế riêng có cơ hội đi trên đường và đường đua.

 

“Chủ xe cổ thích tham gia các cuộc đua hoặc đi chơi xa, nhưng dù khách hàng sẵn sàng chi bao nhiêu thì những chiếc xe 1 triệu bảng, thậm chí 20 triệu bảng này đôi khi không thể lái được vì rất khó mua phụ tùng cũ hoặc lấy được. "Richards giải thích trong một cuộc phỏng vấn với NTCADCAM.

 

“Trong 3-5 năm qua, công nghệ quét đã cách mạng hóa và phát triển; tôi nhớ lần đầu tiên nhìn thấy FaroArm đi vào hoạt động và sau đó là máy quét Faro Focus 3D. Điều này khiến tôi bị sốc.

 

“Điều này cung cấp khả năng quét các bộ phận cũ, hỏng và đưa dữ liệu vào không gian 3D để tạo mô hình CAD. Việc quét hàng loạt giúp cải thiện độ chính xác và thời gian trong việc thiết kế ngược những chiếc xe tuyệt đẹp này và các bộ phận liên quan của chúng. Nó cũng làm giảm sự mệt mỏi về tinh thần của người kỹ sư, những người trước đây thường dựa vào các phương pháp truyền thống, hoặc tệ hơn là buộc phải mô hình hóa một thành phần từ bộ nhớ ”.

 

Việc kết hợp công nghệ 3D rất đáng giá đối với RSL. Nó cung cấp các dịch vụ nâng cao cho khách hàng của công ty và điều kiện làm việc tốt hơn cho nhân viên của công ty. Thiết bị quét 3D được Richards sử dụng là Creaform HandySCAN700. Nghiên cứu mở rộng đã được thực hiện từ trước, và đối với Richards, chỉ cần một minh chứng ngắn gọn để chắc chắn rằng công nghệ có thể giúp cải thiện khả năng phục hồi của công ty.

 

Richards kể lại: “Chúng tôi đã tiến hành rất nhiều nghiên cứu thị trường trước khi chọn Creaform HandySCAN 700. Tôi đã có một bản demo và nhân viên bán hàng có thể quét một nửa chiếc xe trong vòng 15 phút, vì vậy tôi biết đó là một người thay đổi cuộc chơi.” Richards kể lại “Nó đi kèm với phần mềm quét nhẹ VX Elements, có thể quét trực tiếp lên lưới, trong khi các máy quét khác quét vào đám mây điểm và sau đó chuyển đổi thành lưới. Điều này cho phép chúng tôi xem thông tin trong thời gian thực và thực hiện các thay đổi khi cần thiết. Độ phân giải hoặc cường độ laser.”

 

Sau khi quá trình quét hoàn tất, dữ liệu được nhập vào môi trường SOLIDWORKS. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng các chương trình CAD khác (chẳng hạn như phần mềm VX Elements cho HandySCAN 700 hoặc phần mềm Geomagic Design X), nhưng SOLIDWORKS là nơi tất cả các công việc thiết kế cần thiết được thực hiện. Richards tin rằng không có gói sản phẩm nào hoàn thiện hơn trên thị trường và anh nghi ngờ rằng doanh nghiệp của mình thậm chí có thể hoạt động mà không cần sự trợ giúp của các chương trình như SOLIDWORKS.

 

"Chúng tôi sử dụng phần mềm khác, nhưng luôn quay lại SOLIDWORKS, bởi vì không có nó, chúng tôi không thể vận hành nó. Khi tôi làm việc cho đội đua Siêu cúp Porsche, tôi thấy anh chàng bên cạnh sử dụng CATIA trong dự án Le Mans LMP của họ. Tôi nghĩ đối với một người mới làm quen với CAD như tôi rất khó để nhập và sử dụng nó. Sau đó, tôi tìm thấy SOLIDWORKS 3D CAD, rất dễ học và nhanh chóng. Trong vài năm qua, tôi đã sử dụng Geomagic Design X trong các dự án thực tế. Giữa hai sản phẩm này, RSL đã đạt được thành công lớn, đặc biệt là công cụ vẽ 2D. "

 

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Redesign Sports RSL ferrari Piston CADMODEL

Quét piston của Ferrari 225 trong SOLIDWORKS

 

Một trong những ứng dụng gần đây hơn của RSL cho HandySCAN 700 và SOLIDWORKS được đưa ra khi một khách hàng đến gặp Richard bằng chiếc Ferrari 225 năm 1952 của ông trước Goodwood Revival, một lễ hội kéo dài ba ngày được tổ chức tại Chichester, Vương quốc Anh. Một chiếc xe đẹp về mặt thẩm mỹ, nó không hoàn toàn như vẻ ngoài khi RSL khởi động động cơ một ngày trước khi nó tham gia cuộc đua.

 

Richards cho biết thêm: “Chiếc xe đã được lắp ráp động cơ mới và kiểm tra ở Mỹ, nhưng khi chúng tôi khởi động nó một ngày trước cuộc đua, một conrod đã lao ra từ phía động cơ. Bộ phận này di chuyển các piston lên và xuống nên tiên lượng là cuối. Thật không may, khi tháo động cơ mới, chúng tôi phát hiện ra rằng mọi đai ốc và bu lông bên trong động cơ đã bị lỏng trong quá trình xây dựng lại ban đầu. "

 

Kết quả là Ferrari đã không thể đua trong lễ hội diễn ra hàng năm vào tháng 9. Tám tuần sau là Monaco Historic Grand Prix, với việc cả khách hàng và RSL đều quyết tâm đua chiếc Ferrari cổ điển, đây là cơ hội để công ty của Richards thể hiện chuyên môn của mình.

 

Các Piston đã được quét bằng HandySCAN vào sáng thứ Năm. Vào thứ Hai tuần sau, 12 piston đã được sản xuất, và ba tuần sau, những bộ phận này nằm trong tay Richards. Giữa hai lần quét, trước khi chuyển đổi dữ liệu sang SOLIDWORKS, chúng có thể được lập mô hình trong Geomagic Design X và sau đó thiết kế có thể được sửa đổi một chút. SOLIDWORKS cũng được sử dụng để định hình lại hai nhà phân phối, điều này đã gây ra sự cố với hệ thống đánh lửa. Mỗi thành phần được sửa đổi theo cách giống nhau và được gửi đến các nhà sản xuất khác nhau.

 

Richards cho biết: “Các bộ phận chỉ từng xuất hiện cùng nhau trên màn hình trong SOLIDWORKS, nhưng khi tất cả đến nơi, tất cả chúng đều khớp với nhau một cách hoàn hảo ngay lần đầu tiên, đúng như tôi đã nghĩ. Chiếc xe đã được lái một cách tuyệt vời ở Monaco và sau khi kiểm tra nhanh chóng ở Anh, nó đã được chuyển đến Heathrow để đáp chuyến bay trở về Mỹ."

 

Nguồn: Tctmagazine

 
Data Design Việt Nam
https://datadesign.vn/


© 2019-2020 Data Design Viet Nam . Developed by Data Design Viet Nam