Alibre | Data Design VietNam Alibre | Data Design VietNam

Chi tiết tin tức




Buổi biểu diễn thời trang 3D ảo của Hanifa đầy ma mị, đẹp mắt và được thực hiện một cách xuất sắc


Ngày tạo: 17/09/2020 1:51:42 CH

Anifa Mvuemba, người sáng lập nhãn hiệu thời trang Hanifa, rất mong chờ được tổ chức show diễn đầu tiên của cô tại Tuần lễ thời trang New York năm nay. Nhưng khi virus coronavirus thực hiện những kế hoạch đó, cô ấy đã nghĩ ra một cách mới để công bố những thiết kế mới nhất của mình với thế giới.


Anifa Mvuemba [Ảnh: Courtesy Hanifa]

Vào tháng 5, cô đã tổ chức một buổi trình diễn thời trang ảo, được phát trực tuyến trên Instagram Live, trong đó mỗi bộ quần áo xuất hiện ở dạng 3D trên nền đen, như thể được mặc bởi những người mẫu vô hình sải bước trên sàn catwalk, bộ quần áo ôm sát mọi đường cong. Hàng chục nghìn trong số 1/4 triệu người theo dõi của Hanifa đã theo dõi.
Buổi trình diễn công nghệ cao chỉ là sự thể hiện gần đây nhất trong nỗ lực của Mvuemba để vạch ra con đường của riêng cô ấy trong ngành thời trang. Cô ấy không theo học trường thời trang hoặc học việc cho một nhãn hiệu đã có uy tín và cô ấy không dành nhiều thời gian để kết nối với những người trong ngành. Thay vào đó, cô ấy đã tận dụng công nghệ và phương tiện truyền thông xã hội để xây dựng một doanh nghiệp kinh doanh trực tiếp đến người tiêu dùng đang phát triển mạnh, tạo ra doanh thu 1 triệu đô la vào năm ngoái và đã chiến thắng những người như Lizzo, Kelly Rowland và Kylie Jenner.

[Hình ảnh: Courtesy Hanifa]

Mvuemba, 29 tuổi, có gia đình di cư đến Hoa Kỳ từ Cộng hòa Dân chủ Congo khi cô mới chập chững biết đi, đã lấy cảm hứng từ quê hương của mình khi cô thiết kế dòng sản phẩm hiện tại của mình, có tên là Pink Label Congo. Một chiếc váy ngắn hở lưng có màu xanh lam, vàng và đỏ - màu của quốc kỳ Congo. Áo liền quần denim có các chi tiết gấp nếp và xếp nếp thường được các thợ may Congo sử dụng. Và đêm chung kết tuyệt đẹp của chương trình là một chiếc váy lụa bất đối xứng dài đến sàn nhà, khắc họa sông Congo, bầu trời xanh và những ngọn đồi trập trùng phủ đầy cỏ. Giống như tất cả các thiết kế của Mvuemba, chúng có kích thước từ 0 đến 20 và có giá từ $ 50 đến $ 499. Cô giải thích: “Tôi luôn nghĩ đến phụ nữ da đen khi tôi thiết kế. "Tôi tạo ra những hình bóng có tác dụng với cơ thể và làn da của chúng ta."
Buổi trình diễn trên Instagram rất ấn tượng và cũng hơi kỳ lạ, vì những bộ quần áo trông giống như chúng đang được mặc bởi một cuộc diễu hành của các hồn ma. Nhưng nếu không có bối cảnh hay con người sống mặc trang phục bị phân tâm, thì việc chụp từng chi tiết của trang phục sẽ dễ dàng hơn. Và vào thời điểm mà sự xa cách xã hội khiến buổi trình diễn thời trang truyền thống không thể thực hiện được, thì cách tiếp cận công nghệ cao của Mvuemba đã cho phép cô tạo ra tiếng vang xung quanh bộ sưu tập mới của mình và thu thập các đơn đặt hàng trước. Nhờ chương trình, cô ấy nói rằng cô ấy có khả năng phát triển công việc kinh doanh của mình trong năm nay bất chấp suy thoái kinh tế.

[Hình ảnh: Courtesy Hanifa]

THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG CÔNG NGHỆ CAO

Mvuemba đã mày mò lên ý tưởng cho buổi trình diễn thời trang 3D nhiều tháng trước khi đại dịch ập đến. Cô bị hấp dẫn bởi hoạt hình 3D thực tế bắt đầu xuất hiện trên phim và tò mò về cách cô có thể áp dụng điều này vào thời trang. Ba năm trước, cô đã thuê một nhà phát triển làm việc với phần mềm CAD và hoạt hình để giúp cô thực hiện công việc thiết kế của mình. Trong thời gian xảy ra đại dịch, cô thấy mình có nhiều thời gian hơn để tự mình chơi với công nghệ, đặc biệt là vì cô phải chụp ảnh từ xa. Điều này đã cho cô ý tưởng tạo ra toàn bộ một buổi trình diễn thời trang 3D.

[Hình ảnh: Courtesy Hanifa]

Nói thì dễ hơn làm. Cô ấy phải lấy từng bộ quần áo mà cô ấy đã thiết kế cho bộ sưu tập Pink Label Congo của mình và biến chúng thành một hình ảnh 3D, sau đó phải được lắp vào thân của một hình đại diện. Và hóa ra, bạn phải chính xác về độ vừa vặn của quần áo khi một hình đại diện mặc chúng giống như bạn đang mặc với một người mẫu thực. Mvuemba nói rằng nếu bộ quần áo không được thiết kế phù hợp hoàn hảo với hình đại diện, nó sẽ trượt ra khi đang chuyển động. “Nó cực kỳ khó khăn,” cô nói.
Công nghệ là một phần quan trọng trong quy trình của Mvuemba kể từ khi cô ra mắt Hanifa vào năm 2012 — và phần lớn niềm đam mê của cô với nó đến từ sự cần thiết. Cha mẹ của Mvuemba nhập cư đến khu vực Washington, D.C., khi cô lên ba và muốn cô theo đuổi một nghề nghiệp sinh lợi ổn định, chẳng hạn như luật hoặc y khoa. Họ không tán thành quyết định trở thành nhà thiết kế của cô, vì vậy thay vì đi học thời trang, cô đã đến Đại học Bang Morgan ở Baltimore, nơi cô tham gia một số lớp học về thời trang. (Cô ấy nói với cha mẹ cô ấy rằng cô ấy đang lấy bằng kinh doanh.) Ở trường đại học, cô ấy học cách may từ một người cô, sử dụng vải mua từ các cửa hàng thủ công như Jo-Ann Fabrics. Một lần, khi không có tiền mua một chiếc váy dự tiệc, cô ấy đã thiết kế và may một chiếc từ đầu. Bạn bè của cô ấy nghĩ rằng nó đẹp đến mức họ hỏi liệu họ có thể trả tiền cho cô ấy để làm một chiếc với kích thước của họ không. Và Hanifa ra đời.

Có trụ sở chính tại Maryland, cách xa trung tâm thời trang New York, Mvuemba phải tự tìm cách phát triển công việc kinh doanh của mình. Instagram vừa mới ra mắt và cô ấy nhìn thấy tiềm năng của nền tảng này để giúp xây dựng khán giả. Cô nói: “Tôi nhận ra rằng mọi hình ảnh tôi tạo ra đều phải đẹp trên Instagram. “Nếu tôi có thể khiến một người thích hình ảnh, hình ảnh đó sẽ được chia sẻ với tất cả bạn bè của họ.”

CÁC CỬA HÀNG THỜI TRANG

Trong tám năm qua, Mvuemba đã phát triển thương hiệu trực tiếp đến người tiêu dùng của mình hoàn toàn thông qua phương tiện truyền thông xã hội và không có sự hiện diện truyền thống. (Cô ấy sắp mở cửa hàng đầu tiên của mình ở Baltimore trong năm nay, nhưng những kế hoạch đó đã bị hoãn lại do đại dịch.) Và cô ấy chưa bao giờ có một buổi biểu diễn trên đường băng thực sự. “Tôi nghĩ rằng rất khó để nhiều nhà thiết kế da đen có thể lọt vào hệ thống này,” cô nói. “Để làm được điều đó, bạn phải biết đúng người và đặt đúng chỗ. Tôi quyết định chỉ làm mọi thứ theo cách của riêng mình ”.

[Hình ảnh: Courtesy Hanifa]

Nhưng ngay cả khi Mvuemba không tuân theo sách dạy chuẩn, bằng cách giữ chi phí thấp, cô ấy cần ít vốn hơn nhiều để phát triển. Thông qua mạng xã hội, cô đã thu hút sự chú ý của những người nổi tiếng đã mặc trang phục của cô trên thảm đỏ, giúp cô tiếp cận được nhiều khán giả hơn. Và năm ngoái, cô đã được Teen Vogue lựa chọn cho một chương trình cố vấn mang tên Generation Next giúp các nhà thiết kế trẻ kết nối với những người trong ngành. Chương trình sẽ giúp Mvuemba khởi động chương trình tuần lễ thời trang đầu tiên của cô vào tháng 2, nhưng do đại dịch, Tuần lễ thời trang New York đã bị hủy bỏ hoàn toàn. Buổi biểu diễn thời trang 3D của Mvuemba cho phép cô nhanh chóng xoay chuyển tình thế. Nó đã gây chú ý trên các phương tiện truyền thông. Mvuemba nói: “Tôi muốn nó diễn ra trong thời gian thực để người xem có thể trải nghiệm nó theo cách họ đang xem tại một buổi trình diễn thời trang thực sự. "Nếu bạn ở đó, bạn đã ở đó."
Khi nhắc đến người hâm mộ của cô, nhiều người nghĩ rằng chương trình thật đột phá và gay cấn để xem, nhưng một số lại do dự. Một số chỉ ra rằng Mvuemba nằm trong một nhóm nhỏ các nhà thiết kế hầu như chỉ sử dụng người mẫu da đen. Việc chuyển sang trình chiếu 3D có thể khiến cô ấy ít có xu hướng sử dụng các mô hình này hơn trong tương lai. Mặc dù cô ấy lưu ý rằng đó là "mối quan tâm hợp lệ", cô ấy nói rằng cô ấy sẽ không bao giờ "sử dụng độc quyền công nghệ để thay thế con người. Tôi thích làm việc với người mẫu thật quá ”.

Nguồn: fastcompany


© 2019-2020 Data Design Viet Nam . Developed by Data Design Viet Nam